กระทู้ความคิดเห็น

ผู้แสดงความคิดเห็น 0 คน
ผู้เข้าชม 701 คน

??????????????...???????????????????????
น้ำอุ่นน้ำเย็น...ยามตั้งครรภ์และหลังคลอด

     ในช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่บางคนอาจเคยได้ยินคนพูดกันว่าห้ามดื่มน้ำเย็น เพราะจะส่งผลต่อลูกในครรภ์  จริงๆ แล้วคุณแม่ยังคงดื่มน้ำเย็นได้เป็นปกติ  ไม่ได้เป็นข้อห้ามแต่อย่างไร  ไอศกรีมเย็นๆ ก็ยังทานได้เหมือนปกติ แต่ไอศกรีมนั้นไม่ควรกินบ่อยๆ เพราะทั้งหวานทั้งมัน อาจส่งผลต่อน้ำตาลในเลือด หรือส่งผลต่อน้ำหนักตัวของคุณแม่ได้ หากอยากกินจริงๆ นานๆ ครั้งก็กินได้ แต่ควรเลือกกินดื่มน้ำผลไม้ที่ปั่นจากผลไม้สดๆ จะดีกว่า นอกจากเย็นชื่นใจแล้วยังมีแร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์ด้วย

     ส่วนน้ำอุ่น คุณแม่ควรดื่มมากๆ เพราะช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว เตรียมพร้อมสำหรับการให้นมหลังคลอด ก่อนนอนหรือตอนเช้า การดื่มนมอุ่นๆ หรือเครื่องดื่มอุ่นๆ  เช่น โกโก้ร้อน ไมโลหรือโอวัลตินจะช่วยให้สบายท้อง เลือดไหวเวียนได้ดีค่ะ

     ยิ่งหลังคลอด ตอนให้นมจะช่วยให้น้ำนมไหลได้ดีขึ้น และร่างกายของคุณแม่ที่กำลังให้นมนั้นอาจจะขาดน้ำได้ง่าย เพราะเสียน้ำไปกับการให้นมลูกน้อย การดื่มน้ำจึงเป็นการเพิ่มปริมาณของเหลวในร่างกาย คุณแม่จึงควรดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ สัก 1 แก้วค่ะ
 
     สำหรับคุณแม่ที่คลอดธรรมชาตินั้น สามารถดื่มน้ำอุ่นได้ทันทีหลังคลอด เพราะคุณแม่สามารถทานอาหารได้เลย แต่สำหรับคุณแม่ที่ผ่าคลอดนั้นเมื่อสูติแพทย์ให้ทานอาหารเหลวได้คุณแม่จึงสามารถดื่มน้ำอุ่นได้ ซึ่งคุณแม่ควรดื่มน้ำอุ่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีน้ำนมเพียงพอให้ลูกดื่ม แต่เมื่อมีน้ำนมเพียงพอและไหลดีแล้ว คุณแม่จะดื่มน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็นบ้างก็ได้ค่ะ

โดย ??? : 2013-11-08 02:47:23 IP : 110.171.36.69

ข้อความ *
รูปภาพ (รูปต้องมีขนาดไม่เกิน 50 k)
ผู้แสดงความคิดเห็น *
Email
 
New Code
Verify Code *

Your Data :
IP : 3.17.174.239
Internet form : ec2-3-17-174-239.us-east-2.compute.amazonaws.com
Date : 2024-05-4 17:24:34